4 tuyến đường có vốn đầu tư dự kiến (chưa tính chi phí giải phóng mặt bằng) là hơn 7.000 tỷ đồng. Ảnh minh hoạ
UBND tỉnh Đồng Nai vừa chấp thuận chủ trương đầu tư 4 tuyến đường kết nối các địa phương trên địa bàn tỉnh, trong đó có nhiều tuyến đường nối trực tiếp với sân bay Long Thành.
4 dự án này gồm: dự án đường tỉnh 772 dài 47km và dự án nâng cấp mở rộng tuyến đường tỉnh 773 dài hơn 50km. Hai đường này đều kéo dài từ huyện Xuân Lộc đến huyện Trảng Bom; trong đó, đường 773 chạy song song với Quốc lộ 1A. Dự án đường tỉnh 770B có chiều dài 53km, từ huyện Định Quán đến huyện Long Thành. Dự án nâng cấp, mở rộng đường tỉnh 769 với chiều dài gần hơn 30km, từ huyện Thống Nhất đến huyện Long Thành. Trong 4 tuyến đường có đường tỉnh 769 và đường tỉnh 770B trực tiếp kết nối với sân bay Long Thành.
Cả 4 tuyến đường đều được thực hiện trong giai đoạn 2021-2025, gồm 4-6 làn xe cơ giới, lộ giới từ 45-80m.
Vốn đầu tư dự kiến (chưa tính chi phí giải phóng mặt bằng) là hơn 7.000 tỷ đồng. Theo phương án của tỉnh Đồng Nai, vốn sẽ được lấy từ ngân sách và khai thác quỹ đất dọc 2 bên các tuyến đường. Do đó, các huyện nơi có dự án đi qua cần phối hợp với các đơn vị liên quan lên phương án khai thác quỹ đất dọc theo các tuyến đường, rà soát, điều chỉnh quy hoạch liên quan những khu đất lợi thế để thu hồi, đấu giá.
UBND tỉnh Đồng Nai đã giao các đơn vị liên quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, đề xuất chủ trương đầu tư 4 dự án trên; rà soát nhu cầu sử dụng đất và ước tính chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng.
Ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, nhu cầu kết nối giao thông là vấn đề cấp bách. Các tuyến đường trên địa bàn tỉnh được đầu tư trong giai đoạn 2021-2025 đều trực tiếp và gián tiếp kết nối với sân bay Long Thành, đi qua hầu hết các huyện nên tác động lớn đến sự phát triển của địa phương.
Theo Khánh Trang